วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2551

แผนที่สนามเหย้าไทยลีก 2551

กระแสบอลไทยตอนนี้กำลังแรงมาก ถ้าไม่นับการที่โดนโอมานมาชนะเราถึงบ้าน ช่วงนี้ก็เป็นกระแสที่แรงสุดๆ เลย

ผมติดตามบอลไทยมาตั้งแต่สมัยคุณปิยะพงษ์กำลังดังอยู่, ติดตามเซมิโปรลีก, จนกระทั่งเป็นไทยลีกปัจจุบัน
ปีที่แล้วผมมีโอกาสเข้าไปเชียร์บอลที่สนามกีฬากองทัพบก เนื่องจากใกล้บ้าน (ดินแดง) โดยเริ่มจากรายการปรีโอลิมปิคและ AFC Champion League (ม.กรุงเทพ)

เดือนพฤษภาคมไปร่วมงาน Google Party ที่ประเทศสิงคโปร์ และเกือบจะได้ดูชลบุรีที่ไปเตะสิงคโปร์คัพ แต่เสียดายไม่ได้ไปดู แต่ก็มีโอกาสพบแฟนคลับของชลบุรี FC ทีสนามบินชางงี ตอนขากลับ

ปีนี้ผมมีโอกาสไปเชียร์ชลบุรีFC ที่สนามศุภชลาศัย ในนัดที่เจอMelbourne Victory FC และไปเชียร์ทีมชาติไทยvsโอมาน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เนื่องจากผมเข้าไปดูเวปของชลบุรีบ่อยๆ และเห็นกระทู้หนึ่งถามถึงแผนที่สนามเหย้าของยาสูบ ผมก็เลยไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตโดย Google Maps ช่วยในการทำแผนที่ และ Post ตอบไว้ (ตอนนั้นเข้าใจว่ายังอยู่ที่สนามเทพหัสดิน)

หลังจากนั้นมันติดลมครับ นั่งหาแผนที่สนามของทุกทีมทั้งคืนเลย แถมแต่ละทีมหายากมากๆ เพราะเกือบทุกทีม แม้กระทั่งทีมใหญ่ๆ ก็ไม่มีแผนที่สนาม หรือมีให้ดูก็ดูไม่รู้เรื่อง ผมต้องไปหาในวิกิพีเดียบ้าง ไปหาในเวปจังหวัดบ้าง ไปหาใน Search Engine บ้าง จนได้แผนที่สนามเย้าไทยลีกปี2551 ที่สมบูรณ์


View Larger Map

ปล. ตอนนี้กำลังทำของ Division1 อยู่ ใครมีอะไรก็แนะนำด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: